Home Thai News สูตรอาหารเด็กโฮมเมดสำหรับระยะที่ 1-3
Thai News

สูตรอาหารเด็กโฮมเมดสำหรับระยะที่ 1-3

Fruit smoothies for a baby

อาหารเด็กทำเองอาจดูเหมือนเป็นงานที่เป็นไปไม่ได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคุณแม่ที่เพิ่งคลอดบุตร แต่ก็ไม่ยากอย่างที่คิดและคุ้มค่ากับความพยายามอย่างแน่นอน

อาหารเด็กโฮมเมดรสชาติดีกว่าคุณจึงมั่นใจได้ว่ากำลังกินอะไรอยู่ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณมีอิสระและความยืดหยุ่นในการเปลี่ยนส่วนผสมและเนื้อสัมผัสของอาหารของบุตรหลานให้เหมาะกับความต้องการของเขาหรือเธอ

อาหารทารกระยะแรก: จะเริ่มทำอะไรและเมื่อไหร่?

เริ่มตั้งแต่อายุประมาณ 6 เดือนทารกระยะแรกจะเป็นอาหารแรกที่ลูกของคุณจะได้รับ ในอดีตแพทย์บางคนแนะนำให้ลูกของคุณเริ่มกินอาหารแข็งตั้งแต่อายุ 4 เดือนขึ้นไป แต่ American Academy of Pediatrics แนะนำให้คุณรออย่างน้อย 6 เดือนก่อนที่จะแนะนำสิ่งอื่นที่ไม่ใช่สูตรหรือนมแม่ให้กับลูกน้อยของคุณ .

เนื่องจากลูกของคุณอาจยังมีอาการลิ้นกระตุกอย่างรุนแรงอาหารทารกระยะแรกควรมีเนื้อบางและเนียน อาหารในระยะนี้ไม่ควรมีเนื้อมากเพราะหากทำอาจทำให้เด็กขาดอากาศหายใจหรือหายใจไม่ออกได้  

ในขั้นตอนนี้คุณต้องการใช้อาหารที่มีส่วนผสมเดียวเป็นหลักและคุณต้องการแนะนำอาหารทีละรายการและรอสองสามวันก่อนที่จะแนะนำอาหารใหม่เพื่อให้แน่ใจว่าบุตรหลานของคุณจะไม่ตอบสนองต่ออาหารที่เฉพาะเจาะจงนี้

สูตรอาหารทารกขั้นแรก

สำหรับอาหารปัจจุบันคุณจะต้องมีเครื่องปั่นเครื่องเตรียมอาหาร Baby Bullet หรือเครื่องปั่นมือ

นอกจากนี้ยกเว้นกล้วยและอะโวคาโดอาหารอื่น ๆ ทั้งหมดต้องปรุงก่อนผสม แต่อย่าใช้น้ำมันหรือเนยใด ๆ ในระหว่างขั้นตอนการปรุงอาหารเพราะทารกในวัยนี้ย่อยไขมันและนมได้ยากผลิตภัณฑ์ . ในการปรุงผักและผลไม้คุณสามารถนึ่งต้มหรือย่างในเตาอบ

ในการนึ่งผักและผลไม้คุณสามารถใช้กระทะกับหม้อนึ่งหรือจะใส่น้ำเล็กน้อยที่ก้นกระทะปิดฝาหม้อแล้วต้มจนผักสุกนิ่ม (หมายเหตุ: ต้องใช้ให้เพียงพอ น้ำเพื่อไม่ให้ผักเดือดจนสุกประมาณครึ่งนิ้วถึงหนึ่งนิ้วของน้ำที่ก้นกระทะ)

ในการย่างผักและผลไม้ให้ตั้งเตาอบที่ 400 องศาวางผลไม้หรือผักในชั้นเดียวบนกระทะและย่างจนสุกนุ่ม – เวลาในการคั่วขึ้นอยู่กับอาหารที่คุณเตรียม

หลังจากเตรียมผักและผลไม้แล้วให้ใส่ลงในเครื่องปั่นเครื่องเตรียมอาหารหรือหัวกระสุนเติมน้ำเล็กน้อยแล้วผสม

หลังจากผสมดีแล้วให้ตรวจสอบความสม่ำเสมอ หากอาหารยังคงข้นเกินไปให้เติมน้ำเพิ่มจนกว่าผลไม้หรือผักจะมีเนื้อเหลวเนียน

ขั้นตอนที่สองของอาหารเด็ก: ฉันอยากจะแนะนำอะไรตอนนี้และฉันจะแนะนำเมื่อไหร่?

ขั้นตอนที่สองของอาหารทารกคือช่วงที่คุณจะเริ่มแนะนำพื้นผิวและส่วนผสมต่างๆในอาหารของลูกคุณมากขึ้น ขั้นตอนนี้มักเริ่มเมื่อคุณอายุประมาณ 7 ถึง 8 เดือน

ในขั้นตอนที่สองคุณสามารถปล่อยให้มีเนื้อสัมผัสมากขึ้นในอาหารของเด็กแทนที่จะผสมอาหารของเด็กเข้าด้วยกันจนกว่าอาหารจะบางลง คุณยังสามารถเริ่มสร้างส่วนผสมที่อร่อยได้ด้วยอาหารที่แนะนำไปแล้ว อย่างไรก็ตามสำหรับอาหารใหม่ ๆ คุณต้องแนะนำอาหารอย่างต่อเนื่องทุกๆสองสามวันเพื่อหาปฏิกิริยาต่อไป

ในขั้นตอนนี้คุณสามารถเริ่มแนะนำอาหารที่เสี่ยงต่อการแพ้ได้เช่นไข่เนยถั่ว (ใช่เนยถั่วรวมถึงเนยถั่ว – ฉันจะอธิบายว่าทำไมที่นี่) และปลา นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีในการแนะนำโยเกิร์ตและชีสบางชนิด (เช่นเชดดาร์หรือพาร์มีซาน) ในอาหารของลูก

เก็บอาหารเด็กผสม

ดังที่ฉันได้อธิบายไว้ในบทความในระยะที่ 1 อาหารเด็กวิธีที่ง่ายที่สุดในการจัดหาอาหารทารกแบบโฮมเมดคือการผลิตจำนวนมากและแช่แข็ง ทำให้ง่ายต่อการละลายน้ำแข็งที่คุณต้องการทุกวัน

 วิธีที่ดีที่สุดในการแช่แข็งอาหารทารกที่ฉันเคยเห็นคือการแช่แข็งไว้ในถาดน้ำแข็ง แต่ละก้อนมีขนาดเท่ากับหนึ่งออนซ์โดยประมาณดังนั้นคุณจึงสามารถวัดปริมาณอาหารสำหรับลูกน้อยของคุณได้โดยพิจารณาจากลูกบาศก์ 

สูตรอาหารข้างต้นเป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของตัวเลือกมากมายที่คุณสามารถจัดหาอาหารทารกโฮมเมดที่เรียบง่ายและดีต่อสุขภาพ การเริ่มทำอาหารทารกของคุณเองอาจดูน่ากลัวในตอนแรก แต่หวังว่าในไม่ช้าคุณจะพบว่ามันง่ายกว่าที่คุณคิดและคุ้มค่ากับความพยายาม     

Author

macca


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com