Home Thai News การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการมีลูกหลังอายุ 33 ปีสามารถช่วยให้คุณมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้นได้
Thai News

การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการมีลูกหลังอายุ 33 ปีสามารถช่วยให้คุณมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้นได้

นี่เป็นข่าวดีสำหรับผู้หญิงที่มีลูกหลังอายุ 33 ปี การศึกษาใหม่พบว่าอายุขัยของผู้หญิงเหล่านี้เป็นสองเท่าของผู้หญิงที่คลอดก่อนกำหนด นักวิทยาศาสตร์พบว่าผู้หญิงที่คลอดบุตรในวัยสามสิบมีแนวโน้มที่จะมีเทโลเมียร์ที่ยาวขึ้น

ตอนนี้คุณกำลังถามอะไรเกี่ยวกับ Telomeres? เทโลเมียร์เป็นส่วนหนึ่งของเซลล์ของเราที่มีผลต่อการที่เรามีอายุมากขึ้น พวกมันเป็นเหมือนฝาพลาสติกขนาดเล็กที่ปกป้องโครโมโซมที่ปลายสายดีเอ็นเอ

สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าการตั้งครรภ์ในอนาคตจะไม่ยืดอายุขัยของคุณโดยเฉพาะ แต่ตัวอย่างเช่นหากผู้หญิงคนหนึ่งมีลูกในวัยสี่สิบปีเธอก็มีแนวโน้มที่จะมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้นทางพันธุกรรม

เมื่อพูดถึงการตั้งครรภ์ไม่มีวัยวิเศษน่าจะดีกว่าวัยอื่น ๆ ในความเป็นจริงผู้หญิงบางคนตั้งครรภ์ได้ดีในช่วงอายุ 20 ปีในขณะที่คนอื่น ๆ มีความมั่นใจมากขึ้นในกระบวนการรอคอยคุณแม่ในวัย 40 ปีและมีความมั่นคงทางการเงิน แต่จากรายงานฉบับใหม่ทารกในวัยสามสิบอาจได้รับประโยชน์มากที่สุด เนื่องจากผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ในช่วงสิบปีนี้มีอายุยืนยาวขึ้น นี่คือเหตุผล.

จากผลการวิจัย “Longevity Family Research” ผลการวิจัยใหม่แสดงให้เห็นว่าแม่ที่เกิดหลังอายุ 33 ปีอาจมีชีวิตยืนยาวกว่าผู้หญิงที่อายุมากกว่าทารกถึงสองเท่า นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงในวัยสามสิบมีชีวิตรอดได้ดีกว่าแม่คนอื่น ๆ นั้นเกี่ยวข้องกับผู้ให้บริการทางโทรศัพท์ ส่วนหนึ่งของเซลล์มีผลต่ออายุของเรา

สำหรับผู้ที่ไม่รู้จัก (รวมถึงพวกเราส่วนใหญ่) เทโลเมียร์จะทำหน้าที่เหมือนฝาพลาสติกเล็ก ๆ ที่ปกป้องโครโมโซมเมื่อส่วนปลายของห่วงโซ่ DNS แต่ละอันสั้นลง การศึกษาพบว่าผู้หญิงในวัยสามสิบมีโอกาสสูงที่จะมีเทโลเมียร์ที่ยาวขึ้น

ซึ่งหมายความว่าการตั้งครรภ์ในภายหลังจะไม่ยืดอายุของคุณแม้ว่าผู้หญิงที่สามารถคลอดบุตรได้ในวัยสี่สิบปีอาจมียีนทางพันธุกรรมที่ช่วยให้พวกเขามีชีวิตอยู่ได้นานขึ้น

ดร. Nicole Schupf จากศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยโคลัมเบียอธิบายว่า “การค้นพบนี้เป็นพื้นฐานทางพันธุกรรมที่เป็นไปได้สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างอายุการเจริญพันธุ์อายุยืนยาวและกลไกพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับความชราทางชีววิทยา”

แน่นอนว่ายังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่สามารถยืดอายุการใช้งานได้ รวมถึงรายได้อาชีพขนาดครอบครัวและความสัมพันธ์ส่วนตัว มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้ผู้หญิงบางคนตัดสินใจมีลูกก่อนหน้านี้ในขณะที่คนอื่น ๆ รอจนถึงเวลาที่เหมาะสม อย่างไรก็ตามในแง่ของวิทยาศาสตร์ไม่ว่าจะเป็นกับคุณหรือต่อต้านคุณก็มีโอกาสมาก

แล้วนี่หมายความว่าคุณแม่ควรรอจนถึงวัยสามสิบก่อนจึงจะเริ่มชีวิตครอบครัวได้หรือไม่? ไม่จำเป็น. อย่างที่ผู้หญิงหลายคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าไม่มีร่างกายสองส่วนใดทำงานเหมือนกัน สิ่งที่ดีที่สุดที่ผู้หญิงและแม่สามารถทำได้คือการฟังร่างกายของพวกเขาโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตั้งครรภ์ ในระยะยาวการฟังสัญชาตญาณของคุณอาจเป็นประโยชน์ต่อคุณแม่มือใหม่มากที่สุด

Author

macca


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com