Home Thai News ทารกรบกวนการนอนหลับของพ่อแม่นานกว่าที่คุณคิด
Thai News

ทารกรบกวนการนอนหลับของพ่อแม่นานกว่าที่คุณคิด

Close up of unrecognizable young mother with her newborn baby son in sling at home

คำแนะนำอย่างหนึ่งที่สามีของฉันชื่นชอบสำหรับพ่อแม่มือใหม่คือบอกพวกเขาว่า: “งีบหลับเมื่อทำได้!”

ทุกคนรู้ว่ามีการนอนหลับระหว่างพ่อแม่ของทารกแรกเกิดน้อยมาก แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการนอนหลับนานถึงหกปีหลังคลอดยังคงได้รับผลกระทบ

บทความล่าสุดใน HerFamily.com รายงานว่าคุณภาพการนอนหลับและระยะเวลาของพ่อแม่ไม่ได้กลับสู่ระดับก่อนตั้งครรภ์นานถึงหกปี

แม้ว่าคุณจะให้ลูกน้อยเข้านอนทั้งคืนในช่วงสองสามเดือนแรกของชีวิตทารกของคุณ (โดยใช้แหล่งข้อมูลเช่น On Becoming Babywise) ความท้าทายในการนอนอื่น ๆ ก็จะเกิดขึ้น

การศึกษายังแสดงให้เห็นว่าเมื่อเด็กอายุ 5-6 ปีคุณแม่จะนอนน้อยกว่าก่อนคลอด 20 นาที (ในทางกลับกันพ่อหายไป 15 นาที)

ช่วยให้ลูกน้อยปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงได้ทันเวลา

เราคิดทบทวนก่อนที่จะคลอดลูกด้วยซ้ำหรือไม่?

หากคุณเข้านอนกับลูกน้อยเป็นประจำ แต่ตอนนี้คุณกลัวการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นคุณก็ไม่ได้อยู่คนเดียว เมื่อเวลาตามฤดูกาลเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วเราทุกคนต่างก็หวังว่าจะได้นอนเพิ่มอีกหนึ่งชั่วโมง! อันที่จริงนี่หมายความว่าลูกน้อยของคุณอาจตื่นเร็วกว่าพวกเขาหนึ่งชั่วโมง

เช่นเดียวกับการปรับเปลี่ยนทั้งหมดสิ่งนี้อาจส่งผลต่อคุณและตารางเวลาการนอนที่เปลี่ยนไปของทารกอารมณ์ฉุนเฉียวหงุดหงิดง่ายและมักจะปรากฏเป็น “ปิด” หากความคิดของคุณทำให้คุณกังวลและโล่งใจการนอนไม่หลับเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของนาฬิกามักจะเป็นช่วงสั้น ๆ อย่างไรก็ตามนี่คือเคล็ดลับบางประการที่คุณสามารถพยายามลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของนาฬิกาในขณะที่ลดการรบกวนกิจวัตรการนอนหลับให้น้อยที่สุด:

วิธีช่วยให้ลูกน้อยปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงของเวลา

1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าห้องมืดตรวจสอบให้แน่ใจว่า
ห้องเด็กอ่อนมืดเพื่อไม่ให้คุณนอนหลับ พิจารณาวางเฉดสีหรือเฉดสีเพื่อป้องกันไม่ให้ลูกน้อยของคุณตื่นขึ้นมาท่ามกลางแสงแดด หากแสงแดดไม่ส่องเข้ามาทางหน้าต่างคุณอาจต้องใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงหรือสิบนาทีในการตอบแทนคุณ! ไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็จะมีค่า

2. เปลี่ยนเวลานอนของลูกน้อย
คุณสามารถพยายามขยับเวลาเข้านอนของลูกน้อยประมาณ 10-15 นาทีทุกคืนจนถึง 4-6 คืนจนกระทั่งถึงเวลากลางคืนเมื่อนาฬิกาเปลี่ยนไป ค่าที่ค่อยๆเพิ่มขึ้นเหล่านี้สามารถช่วยให้พวกเขาทำการปรับเปลี่ยนเพื่อให้คืนที่นาฬิกาเปลี่ยนไปและในตอนเช้าหลังจากนั้นแทบจะ (ไม่) ถูกบันทึกไว้

3. อุ้มลูกน้อยของคุณสักสองสามนาที
พ่อแม่บางคนพบว่าสิ่งที่ต้องทำคือปลุกลูกน้อยประมาณ 20 นาทีในตอนกลางคืนเมื่อนาฬิกาเปลี่ยนไปซึ่งจะช่วยให้พวกเขาออกกำลังกายได้

4. ฟังสัญชาตญาณการเลี้ยงดูของคุณและ
อย่าลบล้างสัญชาตญาณการเลี้ยงดูของคุณเอง – เชื่อมัน ในที่สุดคุณจะแนะนำลูกน้อยของคุณและบางครั้งลูกน้อยของคุณก็จะแนะนำคุณ เลือกสิ่งที่เหมาะกับคุณที่สุดและสิ่งที่เป็นประโยชน์กับครอบครัวของคุณมากที่สุด ตามสถานการณ์เฉพาะให้ปรับเปลี่ยนตามความจำเป็นเพื่อให้เหมาะกับสถานการณ์ส่วนตัวของคุณ

และเช่นเคยการลองผิดลองถูกสำหรับลูกของคุณวิธีการหลายอย่างที่ได้ผลหรือไม่ได้ผลนั้นขึ้นอยู่กับลักษณะนิสัยและพฤติกรรมการนอนของลูกน้อย

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ทำกิจวัตรการนอนหลับที่มีอยู่ของทารกต่อไป ความสม่ำเสมอของการอาบน้ำการพยาบาล / ขวดนมและนิทาน / เพลงก่อนนอนทำให้เกิดเวลาในการติดต่อและความอุ่นใจ คุณจะต้องแน่ใจว่าไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือหยุดชะงักกิจวัตรที่คาดไว้จะยังคงเกิดขึ้นเพื่อให้ทารกสามารถปรับตัวได้เช่นเดียวกับกิจวัตรประจำวัน ไม่ว่าคุณจะผ่านอะไรมาคุณรู้ว่าคุณไม่ได้อยู่คนเดียวและสิ่งนี้จะผ่านไป นี่เป็นช่วงเวลาแห่งการเพลิดเพลินกับฤดูกาลและการนอนหลับที่ดีขึ้น

เราชอบที่จะได้ยินว่าคุณจัดการการเปลี่ยนแปลงเวลาและกำหนดเวลาปรับเปลี่ยนอย่างไร มีประโยชน์อะไรกับคุณ? ด้วยการแบ่งปันเรื่องราวของเราเราสามารถช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

Author

macca


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com